PHẢN HỒI INTEL 2012

Phản hồi Module 1

Sinh viên thực hiện phản hồi cho module 1:         

01. Mô-đun này đã giúp tôi suy nghĩ về vai trò của mình là người thiết kế quá trình dạy học như sau:

02. Một số nhận xét, góp ý về học phần, về buổi học, giáo viên,...

Thời hạn: Trước 24h00 ngày thứ ba 27/03/2012 

Hướng dẫn: SV thực hiện phản hồi tại đây.

18 nhận xét:

  1. hôm nay học cô, em nghĩ là cô dạy theo pp mới này rất hay! Em thấy cô rất năng động. Diều đó khiến chúng em cũng phải cố gắng thêm. Em nghĩ là khi cô cho bài tập. Cô nên dành thời gian cuối giờ học để chúng em làm bài tập. Vì năm nay chúng em học hơi nhiều nên có thể sẽ ko có thời gian làm bài ở nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em phản đối ý kiến bạn huân,thưa cô!!!

      Xóa
    2. Cô rất vui vì Huân cảm thấy thú vị với học phần này. Về việc làm bài tập ở nhà thì không thể bỏ được đâu:
      1. Khối lượng công việc khá nhiều, cũng đã quy định thời lượng rõ ràng (32h trên lớp, 16 h ở nhà) nên dù có làm thêm bài tập tại lớp thì vẫn không thể không làm việc tại nhà.
      2. Các bài tập giao đòi hỏi các bạn làm việc theo nhóm, và phải có máy tính cũng như kết nối Internet, mà phòng máy thì không đủ đáp ứng cho các bạn.
      3. Trong trường hợp nếu có khó khăn về máy tính thì tôi có thể mở cửa phòng máy thêm 1-2h để các bạn tự thực hành và làm bài tập.
      Thế nhé, chúc em học tốt. Còn nữa, em vẫn chưa trả lời câu hỏi của module 1.

      Xóa
    3. Em xin trả lời câu hỏi của module 1 :
      Em nghĩ là vai trò của 1 người thiết kế quá trình dạy học rất quan trọng vì người thiết kế là người xác định mục tiêu,lựa chọn nội dung,phương pháp,đánh giá kết quả của quá trình.
      Tuy nói quá trình lấy học sinh làm trung tâm, tạo điều kiện cho học sinh làm việc thật nhiều nhưng em nghĩ rằng phương pháp mới này đòi hỏi cả người thiết kế phải nang động, làm việc hết mình vs công việc.

      Xóa
  2. qua buổi học thứ 2 này thì cô đã giúp em càng hiểu thêm về những gì mà chương trình muốn gửi đến chúng em trong công tác giáo dục, nói chung là giúp em hiểu đc dạy học dự á là như thế nào
    em thấy nó rất có ích cho em trong công tác giảng dạy sau này :d

    Trả lờiXóa
  3. bên cạnh đó em có góp ý là : mấy cái phần mà cô giới thiệu rằng nó có trong đĩa á, cô nói chậm chậm lại để tụi em còn kịp ghi :( chứ mới quay lên là nó mất tiêu, em ko nhớ đc nó nằm chỗ nào luôn :((

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em có thể tham khảo trong giáo trình, trong đó mỗi hoạt động đều có hướng dẫn chi tiết sử dụng tài liệu ở đâu và cần những kĩ năng nào. Tuy nhiên , trong quá trình hướng dẫn, nếu có phần nào tôi đi nhanh quá thì các bạn có thể nhắc tôi chậm lại (như đã nói từ đầu :)). Chúc em học tốt học phần này.

      Xóa
  4. Mô-đun này giới thiệu để chúng em làm quen với dạy học dự án, qua đó em nhận ra rằng: Để tạo nên một giờ học tốt, hiệu quả và tương đối hoàn chỉnh; có rất nhiều việc mà người giáo viên phải làm bên cạnh việc giảng dạy thông thường.
    Với vai trò là người thiết kế dạy học, giáo viên phải đồng thời vừa là người tổ chức hoạt động, vừa là người thực hiện, vừa là người kiểm tra, đánh giá...
    Công việc tưởng chừng như học sinh làm hết (lấy học sinh làm trung tâm) nhưng thật ra giáo viên cũng cần phải làm rất nhiều.
    Nhưng hình như em học 2 buổi vừa rồi chưa hiệu quả lắm. Hi.

    Trả lờiXóa
  5. Dạy học theo phương pháp nào đi nữa, muốn đạt hiệu quả cao cũng đòi hỏi nhiều nỗ lực của giáo viên. Đối với phương pháp mới, yêu cầu còn cao hơn nữa, vì bên cạnh đó giáo viên phải học tập thêm nhiều kĩ năng mới, thói quan mới,...

    Em học chưa hiệu quả là vì lý do gì? Do giáo viên chuyển tải không rành mạch, do chưa chuẩn bị tốt, hay do quá nhiều kiến thức mới? Biết rõ nguyên nhân thì sẽ có cách giải quyết...

    Trả lờiXóa
  6. Buổi học hôm qua có vẻ thú vị hơn tuần trước hì! em thấy pp dạy hoc theo dự án rất hay nhưng quan trọng hơn là em thấy hoạt động theo nhóm rất có hiệu quả và vui vì từ trước đến giờ em rất ít tham gia hoạt động tập thể với các bạn

    Trả lờiXóa
  7. Em thấy hứng thú với môn học này từ bữa đầu được cô giới thiệu vì bên cạnh việc thay đổi không khí học tập cho những SV đang phải vật vã với mấy môn chuyên ngành khó nuốt bởi việc tiếp cận với pp dạy học mới do mình sẽ là người tổ chức, còn rèn luyện cho em và các bạn rất nhiều về các kĩ năng mềm cần thiết.
    Qua 2 buổi học em nhận thấy cô rất nhiệt tình, tâm huyết, cô giảng bài rất cụ thể, rõ ràng. Không biết có phải vì nội dung bài học quá nhiều kéo dài trong thời gian dài hay không mà em cảm thấy sự tập trung và ghi nhớ càng ngày càng loãng.:D.

    Trả lờiXóa
  8. Với vai trò là người thiết kế quá trình dạy học thì có lẽ giáo viên sẽ nhàn hơn khi lên lớp nhưng bên cạnh đó thì giáo viên cũng cần đặt mình vào vị trí cuả học sinh để tìm hiểu xem công việc được giao có nằm trong khả năng thực hiện của hoc sinh hay không. điều đó sẽ đòi hỏi giáo viên phải đầu tư nhiều thời gian, công sức và cả tâm huyêt. và làm đươc điều đó không phai là chuyện dễ dàng

    Trả lờiXóa
  9. Ở module 1: Khi ở vai trò là người thiết kế quá trình dạy học em cảm thấy trách nhiệm của mình sẽ nhiều hơn khi dạy bình thường trên lớp. Mình sẽ phải thiết kế sao cho học sinh trong quá trình thực hiện dự án phải ko được hoàn thành một cách quá dễ dàng (để tránh nhàm chán), cũng không được quá khó khăn (học sinh sẽ chán nản, hoặc bỏ cuộc) mà phải thiết kế sao cho vừa sức học sinh. Phải liên hệ với những nơi mà học sinh đến tìm hiểu,... Đòi hỏi giáo viên phải năng động, nắm bắt thực tiễn nhiều hơn...

    Trả lờiXóa
  10. Sau 2 buổi học đầu tiên em cảm thấy cô dạy rất nhiệt tình, phần trình chiếu bài học rất khoa học với lại sinh động nữa, lớp học rất thoải mái.Nhưng em cũng có góp ý là một số phần bài học liên quan đến đĩa CD thì cô nói chậm chậm lại chút chút thôi.Phần bài học hơi trừu tượng nhưng cũng giúp tụi em gần hiểu dự án là gì rồi.hihi.
    Theo em vai trò của người thiết kế quá trình dạy học trong module này phải làm việc khoa học hơn. tuy vai trò chủ đạo là của học sinh nhưng để học sinh có hứng thú làm việc thì giáo viên cũng phải có những định hướng cụ thể,tạo sự hấp dẫn cho học sinh,... nên em nghĩ vai trò của giáo viên cũng quan trọng không kém gì vai trò của học sinh

    Trả lờiXóa
  11. Qua buổi học thứ 2 em mới thấy, đúng là tụi em phải đọc sách trước ở nhà thì mới theo kịp vấn đề cô giảng trên lớp.
    Em cũng rất thích phương pháp dạy học của cô, cô có những hoạt động dạy và giải trí cho tụi em mà em thấy rất hay và rất vui. Chắc là em sẽ có cơ hội được học thêm nhiều hoạt động giống giống như vậy nữa để sau này áp dụng cho học trò. Hì
    Em cảm ơn cô!!!

    Trả lờiXóa
  12. NGUYỄN ĐỨC HIỆP
    1.em nghĩ với cách dạy học theo dự án,tưởng chừng như vai trò của người giáo viên sẽ ít đi, nhưng thực sự không phải vậy..người giáo viên phải làm rất nhiều công việc...vì thế muốn có hiệu quả cần phải hoạch định các khâu tổ chức thực sự tốt..việc đánh giá đúng năng lực của học sinh cũng cần thiết,để có thể đưa ra các kế hoạch công việc phù hợp cho các em...
    2. em nghĩ rằng buổi học tuần vừa rồi rất thú vị...nhưng có thể do em chưa đọc sách,xem đĩa CD hướng dẫn trước ở nhà nên trong quá trình học tại lớp,em hơi bị đuối...vì thế em sẽ cố gắng khắc phục trong các buổi học khác thưa cô

    Trả lờiXóa
  13. Qua những buổi học vừa rồi em cảm thấy mình chưa tiếp thu được nhiều kiến thức mà cô đã truyền đạt, trong thời gian ngắn mà cô truyền đạt quá nhiều và quá nhanh, cũng có lẽ một phần em tiếp thu chậm. Đây là một môn học mới dễ gây hứng thú, do không phải nhồi nhét những kiến thức chuyên ngành nặng nề.
    Em nghĩ cô nên dành một số bài tập nhỏ để thực hành trên lớp, như vậy em sẽ dễ tiếp thu bài hơn

    Trả lờiXóa