TRƯỜNG
ĐH SƯ PHẠM TP.HCM
KHOA VẬT LÝ
Tp.HCM, ngày 13 tháng 03
năm 2012
“CHƯƠNG TRÌNH DẠY HỌC INTEL”
KHÓA HỌC CƠ BẢN – Phiên bản 10.1
Thời gian: 14/03/2011 – 15/05/2012 (8 Tuần)
Buổi chiều thứ 4,6,7: 13h00-16h00; Nghỉ giải lao mỗi
buổi 20 phút.
Địa điểm: Phòng máy M.105 (Phòng máy khoa Vật lý)
Giáo viên: Mai Hoàng Phương, Hoàng Đỗ Ngọc Trầm
Tuần
|
Công
việc
|
Thời
gian
|
Ghi
chú
|
1
|
- Khởi động
- Giới thiệu – làm quen
- Giới thiệu Khóa học: Mục tiêu, nội dung, yêu cầu, tài liệu tham khảo.
- Tạo thư mục + tìm hiểu thành phần thư mục
|
13h00
|
|
2
|
- Khởi động
- Tạo thư mục + tìm hiểu thành phần thư mục
- Thiết kế quá trình dạy học
- Dạy học theo dự án
- Xem mẫu KHBD và lưu lại theo nhóm
- Nghỉ giải lao
- Làm ấn phẩm giới thiệu dự án
- Hướng dẫn phản hồi trên blog
- Dặn dò (bài tập về nhà)
|
13h00
15h20
|
|
3
|
- Khởi động
- Chia sẻ ấn phẩm giới thiệu dự án
- Thực hành sư phạm 1 (thảo luận)
- Tìm hiểu chuẩn kiến thức
- Tìm hiểu mục tiêu học tập
- Tích hợp kĩ năng thế kỷ 21 trong bài dạy
- Bộ câu hỏi định hướng
- Nghỉ giải lao
- Thực hành xây dưng và chia sẻ bộ câu hỏi định hướng
- Tạo bài trình diễn về bài dạy
- Phản hồi trên blog
- Dặn dò (bài tập về nhà)
|
13h00
15h20
|
|
4
|
- Khởi động
- Luật bản quyền và tài liệu trích dẫn
- Internet phục vụ trong dạy học
- Thực hành sư phạm 2 (thảo luận)
- Tham khảo mẫu sản phẩm học sinh
- Nghỉ giải lao
- Làm mẫu sản phẩm học sinh
- Phản hồi trên blog
- Dặn dò (bài tập về nhà)
|
13h00
15h20
|
|
5
|
- Chỉnh sửa mẫu sản phẩm của học sinh
- Thực hành sư phạm 3 (thảo luận)
- Các phương pháp đánh giá
- Nghỉ giải lao
- Các phương pháp đánh giá (tiếp theo)
- Làm bài tìm hiểu nhu cầu học sinh
- Chia sẻ bài tìm hiểu nhu cầu học sinh
- Phản hồi trên blog
- Dặn dò (bài tập về nhà)
|
13h00
15h20
|
|
6
|
- Khởi động
- Các chiến lược đánh giá
- Tạo các công cụ đánh giá-
Thực hành sư phạm 4 (thảo luận)
- Nghỉ giải lao
- Thực hành tạo các công cụ đánh giá
- Chia sẻ mẫu sản phẩm HS và các công cụ ĐG
- Phản hồi trên blog
- Dặn dò (bài tập về nhà)
|
13h00
15h20
|
|
7
|
- Thực hành sư phạm 5 (thảo luận)
- Tìm hiểu về hỗ trợ học sinh
- Tạo tài liệu hỗ trợ học sinh
- Nghỉ giải lao
- Các tài liệu hỗ trợ thực hiện
- Hoàn thiện các phần của HSBD
- Phản hồi trên blog
- Dặn dò (bài tập về nhà)
|
13h00
15h20
|
|
8
|
- Khởi động
- Chuẩn bị báo cáo
- Báo cáo
- Tổng kết khóa học
|
13h00
|
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét